| Tiêu đề: Halo: Reach có sự cải tiến rõ rệt
Hãng Bungie vừa tiết lộ một số thông tin mới nhất về Halo: Reach tại hội chợ Comic Con 2010 vừa diễn ra tại San Diego, California (Mỹ) trong khoảng thời gian từ 22-25/7.
Tại hội chợ này, đích thân những nhân vật hàng đầu của hãng Bungie như: nhà quản lý cộng đồng Brian Jarrard, nhà thiết kế phần chơi Multiplayer Chad Armstrong, nhà sản xuất phần chơi Multiplayer Dave Allen, và nhà thiết kế chế độ chơi Firefight Lars Bakken đã tiết lộ về một số tính năng mới trong phần chơi mạng của Halo: Reach, mà cụ thể là về công cụ chỉnh sửa bản đồ mới mang tên Forge 2.0 cùng chế độ chơi Firefight Versus.
Thực ra thì công cụ chỉnh sửa bản đồ của seri Halo đã được hãng Bungie giới thiệu lần đầu tiên trong Halo 3 với tên gọi Forge, cho phép bạn tạo ra những level và gametype của riêng mình. Tuy nhiên, trong Halo: Reach, Bungie đã nâng khả năng tùy biến của bạn lên một tầm cao mới, với việc nâng cấp Forge thành Forge 2.0 bằng cách tạo ra Forge World. Forge World thực chất là một bản đồ “khổng lồ” gồm 5 phần mà bạn có thể tận dụng để xây dựng và tạo ra những level của riêng mình với rất nhiều vật thể khác nhau ở trong game. Theo Bungie, thì Forge World lớn tới nỗi ngay cả việc “lượn” một vòng xung quanh bản đồ này cũng đã tiêu tốn của game thủ khá nhiều thời gian. Forge World chứa đựng một khe sâu, một hòn đảo, đất liền, những khối đá, và nhiều thứ khác nữa… Bungie cũng cung cấp sẵn một số bản đồ mẫu như Blood Gulch, Sanctuary, The Cage và Paradiso… để game thủ tiện dùng cho việc bắt chước, thay đổi và xây dựng.
Bungie cũng đã nâng cấp cái cách mà một vật thể được đặt ở trên bản đồ bằng việc cho phép game thủ lựa chọn các trạng thái như: Bình thường (Normal), Cố định (Fixed) và Tạm thời (Phased). Trong trạng thái bình thường, các vật thể sẽ tương tác giống như trong Halo 3, tức là nếu bạn để yên chúng thì chúng cũng sẽ nằm yên, còn nếu bạn tác động vào thì chúng sẽ di chuyển. Trong trạng thái cố định, dù bạn có tác động vào hay không thì các vật thể vẫn sẽ nằm yên ở vị trí đó. Trong khi đó, ở trạng thái tạm thời, bạn có thể đặt các vật thể xuyên qua các vật thể khác để tạo nên những khối kiến trúc trông khá thú vị. Cũng còn có một vài mục lựa chọn khác giúp cho việc tạo thêm, di chuyển và xóa các vật thể trở nên dễ dàng hơn nhiều so với trong Halo 3…
Bên cạnh đó, Microsoft và Bungie cũng tiết lộ thêm một chế độ chơi mới mang tên Firefight Versus. Đây thực chất là chế độ chơi Firefight từng được Bungie tiết lộ tại hội chợ E3 vừa qua khi lựa chọn mục đối kháng (Versus). Trong chế độ chơi gồm 2 ván này, một đội chơi Elites do một nhóm người điều khiển sẽ phối hợp cùng với một đội chơi Covenant do máy tính với trí thông minh nhân tạo (AI) điều khiển để đối đầu lại một đội chơi Spartans do một nhóm người khác điều khiển. Mỗi chơi một trận Firefight, bạn sẽ nhận được một “token” hoàn toàn miễn phí để unlock một chiếc mũ Noble 6 đặc biệt dành cho avatar của mình trên hệ thống Xbox LIVE.
Cũng tại hội chợ này, ông Jarrard đã quả quyết rằng Halo: Reach sẽ là tựa game khó chơi nhất từ trước tới nay trong series game Halo. Theo dự kiến thì Halo: Reach sẽ ra mắt các game thủ vào ngày 14/9 tới.
| |