Như chúng ta đã từng biết trước đây, GomTV vốn là một con bài chiến lược của Blizzard tại Hàn Quốc nhằm tranh giành thị phần cũng như ảnh hưởng của Blizzard với KESPA về StarCraft: Brood War. Blizzard đã tiến hành tài trợ cho để GomTV có thể tổ chức cho riêng mình một giải đấu StarCraft: Brood War có quy mô lớn với mức tiền thưởng cũng không kém gì hai giải đấu cá nhân danh giá nhất sứ sở Kim Chi là OSL và MSL.
Giải đấu của GomTV cũng quy tụ được rất nhiều các tên tuổi lớn.
Sau khi tung ra phiên bản chính thức đầu tiên của StarCraft II: Wings of Liberty, Blizzard đã tỏ ra khá chịu chơi khi bơm hẳn cho con bài GomTV của mình tới 500.000 USD để tổ chức giải đấu StarCraft II toàn cầu mang tên “Global StarCraft II League” (GSL) tại Seoul Hàn Quốc. Giải đấu này sẽ được tổ chức thành nhiều giải đấu con và sẽ kết thúc với một vòng chung kết gồm những đại diện ưu tú đến từ các giải đấu con hàng tháng. Tất cả các game thủ trên thế giới đều có thể đăng kí tham dự. Đương nhiên, giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên GomTV hay tại trang chủ GomTV.com.
StarCraft II liệu có thể sánh ngang với người đàn anh của mình - StarCraft: Brood War.
Các giải đấu con của GSL sẽ được tổ chức hàng tháng và sẽ bắt đầu vào tháng 9 tới đây với giải đấu đầu tiên mang tên “Open StarCraft II League” với tổng trị giá giải thưởng là 170.000 USD, nhà vô địch sẽ được nhận khoảng 85.000 USD. Con số 500.000 USD sẽ chỉ là tổng giá trị giải thưởng cho các giải đấu con trong năm 2010 và sẽ có thêm 12 giải đấu nữa sẽ được tổ chức hàng tháng trong năm 2011.
GomTV - Con bài chiến lược của Blizzard tại Hàn Quốc.
Đây quả thực là một hành động cực kì “mạnh bạo” của Blizzard khi đã chịu rút túi bỏ ra những khoản tiền cực lớn nhằm phát triển đứa con StarCraft II của mình. Ở Hàn Quốc hiện 2 giải đấu cá nhân lớn nhất là: OSL và MSL. Trong đó số tiền thưởng cho nhà vô địch cũng chỉ là khoảng từ 40.000 USD cho tới 50.000 USD, và trong năm KESPA cũng chỉ tổ chức 3 giải OSL cũng như MSL.
StarCraft rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc.
Như vậy, có thể thấy rằng Blizzard đã tung một đòn khá mạnh vào KESPA khi tổ chức một giải đấu có quy mô cũng như số tiền thưởng lớn hơn hẳn OSL và MSL. Điều này chắc chắn sẽ thu hút một lượng lớn các game thủ Hàn Quốc – những người chơi StarCraft giỏi nhất thế giới, cũng như giới progamer của nước này. Không chỉ vậy, điều này có thể sẽ hình thành nên những progaming StarCraft II tại Hàn, một yếu tố rất quan trọng để tựa game này có thể phát triển và phổ cập một cách rộng rãi cũng như lâu dài.